ฝรั่งเล่นแบบนี้ “ก็มีแฮะ”


 

        Jumping Frog ที่ City Valley เพื่อฉลองเทศกาล เป็นวันที่ยอดเยี่ยม สภาพอากาศก็ดูดี ฝูงชนที่ดูเป็นมิตรอาหาร อร่อยกับกระดูกซี่โครงหมู ยังมี Paint Ball และแวะมาเยี่ยมชมบ้านเปิดโดย Med Evac ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์จากโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกัน และเพลิดเพลินไปกับงานประจำปีนี้ ปีนี้เพิ่มรอบกระโดด 37 เที่ยวสำหรับที่เมือง Valley City, ที่ที่ราบสูงของสหรัฐ ก่อนหน้านี้เราจัดเพียง 34 เที่ยว ในปี 2009 ขอบคุณสำหรับกิจกรรม Jockeys, แว่นตากันแดด, เสื้อเปียกๆ, จุก, เก้าอี้, เต็นท์ ต่างๆที่ร่วมกันหามา


        จุดมุ่งหมายของเทศกาล
วัตถุประสงค์ของเทศกาลกระโดดกบคือสร้างความสนุกสนานในครอบครัวและชุมชน สำหรับผู้เข้าชมเทศกาลของเรา และวัดความสำเร็จของเราด้วย ตอนนี้เราเห็นเด็กที่พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย มีความสุข ทุกคนพอใจกับ การจัดงานเต็มรูปแบบ และเราดีใจที่พวกเขาได้เข้าร่วมอีกครั้งในปีนี้ บางคนมีความโชคดีอย่างคาดไม่ถึง บางคนได้มากกว่าคือได้ถ้วยรางวัล นอกจากนี้ยังเป็นกองทุนสนุบสนุน เงินกองทุนเหล่านี้ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ของชุมชนทั้งสิ้น
เทศกาลกบกระโดดนี้ถูกจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1962 (พ.ศ. 2505) ที่รัฐโอไฮโอ เมืองวัลเลย์ สหรัฐอเมริกาได้จัดแข่งขันประจำทุกปี ตามแบบฉบับของ  Mark Twain ว่าเป็นเทศกาล “กบกระโดดเฉลิมฉลองของเมือง” ปีนี้เป็นครั้งที่ 51 แล้ว จัดไปเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 สิงหาคม 2012 ที่ผ่านมา เทศกาลกระโดดกบ จัดขึ้นที่เมือง Valley USA หวังว่าคุณคงสนุกกับมัน และขอขอบคุณสำหรับการมาเที่ยวในเทศกาลของเรา

        Jumping Frog เป็นงานเทศกาล และการแข่งขันกบจะกระโดดเพื่อดูของระยะทาง การแข่งขันกระโดดกบจะจัดขึ้นที่ชุมชนเล็กๆ โดยเฉพาะเมือง Valley และกระจายอยู่ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านJumping Frog เป็นที่รู้จักกันดีในนิยายเรื่องสั้นโดยนาย Mark Twain “กบกระโดดฉลองของมณฑลรัฐ” เหตุการณ์ได้ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีใน เวรัสเคาน์ตี้ ตั้งแต่ปี 1928 ร่วมกับเทศกาลอื่นๆด้วย แล้วไปจัดขึ้นในรัฐอินเดียนา, โอไฮโอ, วอชิงตัน, เมน, มิสซูรี่, หลุยเซีน่า, นิวยอร์ค, และยังมีการจัดใน แมนิโทบา, แคนาดา (มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 4,000 คน ในปี 2007) ประเพณีนี้มีกฎระเบียบที่เข้มงวด เพื่อควบคุม สวัสดิการของเจ้า “กบ” รวมทั้ง จำกัด จำนวนวันแข่งขันของกบกระโดด โดยพันธุ์กบที่ใกล้สูญพันธุ์ แคลิฟอร์ กบเนียแดงขาอาจจะไม่ได้เข้ามาในการแข่งขันด้วย กบที่กระโดดได้ไกลที่สุดจะชนะรางวัล 750 $ หรือ $ 5,000 ถ้ากบของพวกเขาทำลายสถิติปี 1986 ที่บันทึกไว้คือ 21 ฟุต, 5 นิ้ว¾ โดยนาย Rosie Ribeter